Thứ ba, ngày 24/10/2017

TRUNG TÂM TRỰC THUỘC

• Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học

• Trung tâm đào tạo và bồi dưỡng

• Trung tâm nghiên cứu và chuyển giao công nghệ

TRƯỜNG THUỘC ĐHĐN

• Khoa Y dược
   Lượt truy cập: 24,285,762
   Hiện tại: 5288
Hành trình trải nghiệm của sinh viên UD-CK tại Thái Lan (phần 1) (10/08/2017 8:39:36 AM)

Ngày 1 tháng 8 năm 2017
Sau hai giờ bay, chúng tôi đã có mặt tại sân bay Don Mueang, BangKok, Thái Lan, và hành trình một tháng của chúng tôi bắt đầu từ đây. Ngay khi đặt chân tới Thái Lan, chúng tôi đã gặp một chút trục trặc trong lúc làm thủ tục nhập cảnh, nhưng nhờ sự giúp đỡ của một vài nhân viên an ninh sân bay, chúng tôi đã nhanh chóng hoàn tất thủ tục. Sau khi nhận hành lý, chúng tôi đi tìm chỗ mua sim điện thoại để tiện trong việc liên lạc, ăn trưa ở tiệm Magic Food, nghỉ ngơi một chút và đợi làm thủ tục để tiếp tục bay đến tỉnh Ubon Ratchathani.

7h tối, chúng tôi cùng các bạn sinh viên quốc tế đã tới sân bay Ubon Ratchathani. Mặc dù mọi người ai cũng thấm mệt sau chuyến bay dài, nhưng khi được đón tiếp bởi hai giảng viên thân thiện và nhiệt tình, chúng tôi dường như quên đi hết mệt mỏi. Chúng tôi được nhà trường đặt phòng ở khách sạn BigP Mall Center, ngay gần ĐH Ubon Ratchathani để tiện cho việc đi học mỗi ngày.

Sáng ngày thứ 2, chúng tôi được đưa đi tham quan Khoa Quản trị khoa học để làm quen với các bạn sinh viên quốc tế và giảng viên của khoa. Tại phòng học, chúng tôi được gặp cô Jennifer, là người sẽ giúp đỡ chúng tôi trong suốt quá trình học tập tại đây cùng với 09 bạn sinh viên Việt Nam đến từ trường Đại học Quốc tế Tp. Hồ Chí Minh và Đại học Huế, 07 bạn đến từ các trường đại học của Campuchia và 04 bạn đến từ Trung Quốc. Mới ngày đầu gặp nhau nên mọi người còn hơi e dè, nhưng sau khi tham gia các trò chơi cùng nhau thì chúng tôi đã trở nên thân thiết và cởi mở nhiều hơn. Buổi chiều chúng tôi và các bạn sinh viên quốc tế được cô Jennifer đưa đi 7eleven để mua sắm, bổ sung các vật dụng cần thiết trong sinh hoạt. Đến tối, chúng tôi hẹn các bạn sinh viên quốc tế đi ăn và cùng tìm hiểu về ẩm thực nơi đây. Chúng tôi đã có một buổi tối rất vui và ý nghĩa.

Ngày thứ 3, chúng tôi có buổi gặp mặt với lãnh đạo nhà trường tại U Place, để giới thiệu, giao lưu và ăn trưa cùng nhau. Đến chiều, chúng tôi được đưa đi thăm quan trường và một số chùa nổi tiếng như Spring Candles. Nơi đây, chúng tôi được tìm hiểu về truyền thống, tôn giáo và kiến trúc độc đáo mang bản sắc văn hóa Thái Lan. Chúng tôi còn được đưa đến Central Plaza trong trung tâm thành phố, được tự do đi dạo chơi và mua sắm.

Ngày thứ 4, chúng tôi được hướng dẫn đến tòa nhà Office of the President Buiding, hôm nay là ngày định hướng học Tiếng Anh cho các bạn sinh viên năm nhất mới vào trường. Đây là cơ hội rất tốt giúp cho các bạn sinh viên quốc tế được trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những kiến thức mình có được để giúp các bạn sinh viên Thái có thể học tiếng Anh tốt hơn. Sau khi chúng tôi giới thiệu về bản thân mình, các thầy cô phân nhóm để chúng tôi có thể chơi trò chơi cùng nhau. Những trò chơi này với mục đích định hướng và tạo động lực cho các bạn sinh viên học tiếng Anh. Mặc dù không cùng một đất nước với nhau nhưng chúng tôi luôn cảm thấy sự thân thiện, hòa đồng, khiến chúng tôi cảm nhận như đang ở đất nước của mình vậy. Sau khi ăn trưa cùng các bạn sinh viên quốc tế tại căn tin của trường, chúng tôi được cô Jennifer dẫn đến một phòng học, nơi đây chúng tôi được gặp “buddy” của mình (những người bạn thân nhà trường lựa chọn cho mỗi bạn sinh viên quốc tế). Cảm nhận đầu tiên khi gặp các bạn ấy là sự thân thiện và nồng nhiệt chào đón. Chúng tôi cảm thấy sự thân quen, gần gũi như đã quen nhau trước đó lâu rồi. Sau khi trò chuyện, trao đổi thông tin với nhau, chúng tôi rời khỏi lớp học để đến phòng chụp ảnh, lưu lại những kỉ niệm đẹp cùng với các bạn sinh viên và giảng viên của mình.

Hai ngày cuối tuần chúng tôi cùng các bạn sinh viên quốc tế đi tham quan các địa điểm gần trường, mua sắm ở chợ đêm và thưởng thức các món ăn ngon của đất nước Thái Lan. Sau mỗi lần tiếp xúc với con người nơi đây, điều để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi chúng tôi là sự nhiệt tình, thân thiện và mến khách mà chưa bao giờ chúng tôi được trải nghiệm như vậy. Một tuần trôi qua thật nhanh với thật nhiều cảm xúc và kỷ niệm đáng nhớ. Ngày mai, chúng tôi sẽ bắt đầu một tuần mới, bắt đầu bước vào những ngày học tập cùng các bạn sinh viên Thái, chắc chắn chúng tôi sẽ có nhiều trải nghiệm đáng nhớ và học được nhiều điều bổ ích hơn nữa từ môi trường học tập ở nơi đây.