Phiên hỗ trợ kỹ thuật triển khai Hệ thống đánh giá giảng viên, cán bộ quản lý và nhân viên thuộc Dự án Hợp tác Đổi mới giáo dục đại học

Ngày 02/4/2024, tại Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã diễn ra Phiên kỹ thuật trong khuôn khổ Dự án Hợp tác Đổi mới giáo dục đại học (PHER) trọng tâm về triển khai Hệ thống đánh giá giảng viên, cán bộ quản lý và nhân viên (KPI).

Tham dự chuỗi sự kiện PGS.TS. Lê Quang Sơn-Phó Giám đốc ĐHĐN; Bà Nguyễn Thị Mai Phương-Phó Giám đốc Dự án PHER; GS. TSKH. Vũ Hoàng Linh-Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội; GS. Vũ Văn Yêm-Chuyên gia tư vấn Dự án PHER.

Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Quản lý Dự án PHER, Dự án ODA của ĐHĐN; đại diện Ban Giám hiệu, lãnh đạo, chuyên viên các ban, phòng Tổ chức cán bộ (TCCB), Đảm bảo chất lượng giáo dục (ĐBCLGD) của các trường ĐH thành viên, đơn vị đào tạo trực thuộc của ĐHĐN. 

PGS.TS. Lê Quang Sơn Phó Giám đốc ĐHĐN phát biểu

Theo PGS.TS. Lê Quang Sơn-Phó Giám đốc ĐHĐN, đánh giá hiệu quả, hiệu suất công tác theo KPI là một trong những hoạt động cần thiết, quan trọng đối với các trường, đơn vị. Kết quả và độ tin cậy không những giúp có cơ sở hệ thống hóa đánh giá cán bộ, giảng viên mà còn là kênh tham khảo cho lãnh đạo nắm bắt sâu sát, có định hướng chỉ đạo các mặt công tác TCCB, quy hoạch, bồi dưỡng, cải tiến và ĐBCLGD để nâng cao hiệu lực, hiệu quả mọi hoạt động của các trường, đơn vị.

Bà Nguyễn Thị Mai Phương Phó Giám đốc Dự án PHER phát biểu 

Phó Giám đốc ĐHĐN Lê Quang Sơn ghi nhận, đánh giá những nỗ lực của các cấp lãnh đạo, quản lý trong toàn ĐHĐN, trong đó điển hình như Trường ĐH Bách khoa, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật và một số đơn vị đã chủ động, tích cực có những phương thức đánh giá cán bộ, giảng viên và nhân viên.

GS. Vũ Văn Yêm-Chuyên gia tư vấn Dự án PHER báo cáo tại Phiên kỹ thuật 

Trân trọng cám ơn các đại biểu và chuyên gia đến từ các đối tác đồng hành, Phó Giám đốc ĐHĐN Lê Quang Sơn cho biết, nhờ thông qua Dự án PHER với sự tư vấn, hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia, Phiên kỹ thuật này là cơ hội tốt để nâng cao nhận thức, đổi mới tư duy, cách làm theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, vận dụng phù hợp thực tiễn, đồng thời trao đổi để cùng tháo gỡ, khắc phục kịp thời những khó khăn, bất cập trong các hoạt động liên quan.

Đây cũng là bước đi quan trọng nhằm thực hiện Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT quy định chuẩn cơ sở giáo dục ĐH của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, đóng góp tích cực vào kết quả triển khai Dự án ODA  từ Ngân hàng Thế giới năm 2024.

Đại diện Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN báo cáo 

Tại Phiên hỗ trợ kỹ thuật trong khuôn khổ Dự án PHER, các đại biểu được nghe, cùng thảo luận cởi mở, thẳng thắn với chuyên gia là GS. Vũ Văn Yêm chia sẻ các nội dung trọng tâm, hữu ích về: Đánh giá, xếp loại cán bộ, giảng viên, nhân viên theo KPI: Mục tiêu, nguyên tắc, phương pháp, các phương án, mô hình thực hiện…

Đại diện các phòng Tổ chức hành chính của Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên-ĐH Quốc gia Hà Nội đã chia sẻ kinh nghiệm, nêu lên những vấn đề phát sinh từ thực tiễn để cùng trao đổi, đề xuất giải pháp phù hợp.

Các đại biểu phát biểu tại phiên họp 

Trước đó, cũng trong khuôn khổ Dự án PHER (Partnership for Higher Education Reform) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ cho 03 ĐH hàng đầu Việt Nam (ĐHĐN và 02 ĐH Quốc gia Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh), ĐHĐN cũng vừa tổ chức thành công các phiên hỗ trợ kỹ thuật triển khai Hệ thống giám sát các chương trình đào tạo, xây dựng mô hình, cách thức lan tỏa tinh thần liêm chính khoa học và đạo đức nghiên cứu trong học thuật.

Triển khai Hệ thống đánh giá giảng viên, cán bộ quản lý và nhân viên góp phần nâng cao năng lực đối với quản trị ĐH

Các hoạt động tích cực, gắn kết các trường, đơn vị trong khuôn khổ triển khai Dự án PHER tại ĐHĐN thực sự là cơ hội trao đổi, hỗ trợ tham vấn, góp phần phát triển hệ thống giáo dục ĐH Việt Nam theo hướng tăng tính bền vững, tự chủ cao, trọng tâm phát triển năng lực quản trị vì mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo, thúc đẩy hợp tác với doanh nghiệp và cộng đồng.

Trung tâm TT-HL và Truyền thông ĐHĐN

+