Tuyển chọn đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm 2024

Chiều ngày 26/11/2024, Phân hiệu ĐHĐN tại Kon Tum đã tổ chức buổi tuyển chọn đề tài nghiên cứu khoa học năm 2024. TS. Nguyễn Tố Như, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc phụ trách Phân hiệu làm chủ tịch hội đồng.

Toàn cảnh buổi tuyển chọn

Trong đợt tuyển chọn này, có 02 giảng viên Khoa Kinh tế tham gia thuyết minh theo danh mục đề xuất của Phân hiệu.

Thành viên các Hội đồng đánh giá tuyển chọn

ThS. Phan Thị Thanh Trúc tham gia báo cáo thuyết minh đề tài “Xây dựng mô hình đào tạo theo định hướng ứng dụng tại Phân hiệu ĐHĐN tại Kon Tum”. Đào tạo theo định hướng ứng dụng đang trở thành xu hướng quan trọng trong giáo dục đại học, giúp sinh viên không chỉ có kiến thức chuyên môn mà còn phát triển kỹ năng nghề nghiệp thực tế. Tại Việt Nam, các trường đại học đang chuyển mình để đáp ứng nhu cầu thực tiễn của nền kinh tế. Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum đã và đang áp dụng mô hình đào tạo theo định hướng ứng dụng  và đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong hành trinh 17 năm phát triển. Tuy nhiên, Nhà trường vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc phát triển và đẩy mạnh mô hình nay. Do đó, nghiên cứu của nhóm tác giả nhằm hệ thống hóa lý luận và đề xuất giải pháp phát triển mạnh mẽ hơn mô hình đào tạo này tại Phân hiệu, đáp ứng nhu cầu xã hội và thị trường lao động trong tương lai.

ThS. Phan Thị Thanh Trúc, giảng viên Khoa Kinh tế báo cáo

Đề tài “Vận dụng mô hình Blended learning trong giảng dạy các học phần chuyên ngành kế toán: Nghiên cứu đổi với học phần kế toán công ty” được TS. Phan Thị Thanh Quyên xây dựng thuyết minh và tham gia tuyển chọn. Công nghệ số đã thay đổi mạnh mẽ giáo dục, đặc biệt là sự ra đời của mô hình Blended learning (học tập kết hợp), kết hợp giữa học trực tiếp và trực tuyến giúp mang lại nhiều hiệu quả trong giảng dạy, bao gồm cả ngành Kế toán. Nghiên cứu của nhóm tác giả nhằm đánh giá hiệu quả và đề xuất mô hình Blended learning ứng dụng trong giảng dạy học phần chuyên ngành Kế toán tại Phân hiệu cũng như vận dụng triển khai thí điểm mô hình Blended learning.

TS. Phan Thị Thanh Quyên, giảng viên Khoa Kinh tế báo cáo

Tại buổi bảo vệ thuyết minh, các chủ nhiệm các đề tài đã báo cáo ngắn gọn về tính cấp thiết và mục tiêu đề tài, phương pháp, sản phẩm nghiên cứu, chi phí thực hiện… Thành viên các hội đồng bảo vệ thuyết minh cũng đã có những ý kiến phản biện để các nhóm điều chỉnh phù hợp, đảm bảo thực hiện đúng tiến độ, bám sát chủ đề và đáp ứng đầy đủ mục tiêu đề tại đặt ra.
 

+